Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022
Thực hiện Kế hoạch số 404/KH-UBND ngày 02/02/2016 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc Tổ chức triển khai thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15-3 hàng năm, Kế hoạch số 3717/KH-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2020 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai Nghị quyết số 82/NQ- CP ngày 26 tháng 5 năm 2020 của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 30- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Thực hiện Văn bản số 3039/UBND-KTN ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 4073/KH-BCT ngày 09/7/2021 của Bộ Công Thương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022. Ngày 15/03/2022 Sở Công Thương Phú Thọ ban hành Kế hoạch số 969/KH-SCT về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 nhằm kêu gọi, động viên khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế- xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.
Đồng thời tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Các cơ quan nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội cần phát huy rõ nét vai trò đại diện và cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.
Nội dung của Kế hoạch nhấn mạnh việc tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Việc tổ chức có tính đến diễn biến của dịch Covid-19 phức tạp, để bảo đảm an toàn sức khoẻ cho những người tham gia, đồng thời góp phần xây dựng và phát triển các phương thức, thói quen, kỹ năng kinh doanh, tiêu dùng phù hợp với trạng thái bình thường mới.
Chi tiết nội dung Kế hoạch xem tại đây.