Tổ chức thành công Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2019

Ngày đăng: 02/12/2019 10:33
Lượt xem : 1457

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động và Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2019. Sở Công Thương Phú Thọ chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công Thương tổ chức Phiên chợ hàng Việt về miền núi tại huyện Yên Lập và huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Yên Lập được tổ chức tại xã Đồng Thịnh từ ngày 16/11 - 18/11/2019 với qui mô 20 gian hàng của 15 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với các sản phẩm đa dạng, phong phú, như: Dầu thực vật Ngọc Tân, Gạo nếp gà gáy Mỹ Lung, Mì gạo Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, chè, tương, giầy, dép, đồ may mặc,…

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Phú Thọ, Lãnh đạo Sở Công Thương và Lãnh đạo huyện Yên Lập cắt băng khai mạc Phiên chợ

Phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Tân Sơn được tổ chức tại xã Tân Phú từ ngày 21/11 - 23/11/2019 với qui mô 20 gian hàng của 15 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú và các đặc sản vùng miền.

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Phú Thọ, Lãnh đạo Sở Công Thương và Lãnh đạo huyện Tân Sơn cắt băng khai mạc Phiên chợ

Các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ với nhiều mặt hàng khác nhau và các sản phẩm đều có chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và có tính cạnh tranh cao so với hàng hóa khác về chất lượng, độ bền, giá thành sản phẩm phù hợp với thu nhập của đồng bào miền núi, vùng cao. Trong đó, có một số doanh nghiệp được nhiều người tiêu dùng tại địa phương lựa chọn để mua sắm sản phẩm, hàng hóa như: chăn ga gối đệm của Công ty Cổ phần nhân đạo Havico, Quần áo may mặc của Công ty TNHH Vest Hồng Ngọc, sản phẩm gạo nếp gà gáy của Hợp tác xã Gạo nếp Gà gáy Mỹ Lung; mỳ gạo của Hợp tác xã Mì gạo Hùng Lô; dầu ăn của Công ty TNHH Trung Hà Phú Thọ và sản phẩm Phân bón của Công ty cổ phần Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao cùng các mặt hàng nông sản đặc sản vùng miền khác… Các sản phẩm được trưng bày, bán tại các phiên chợ phù hợp với yêu cầu thực tế và được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, sản phẩm.

Số lượng khách tham quan, mua sắm tại 2 phiên chợ gần 100.000 lượt người; có trên 200.000 người dân trong vùng biết và am hiểu về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; doanh số bán hàng ước đạt gần 500 triệu đồng Việt Nam.

Các sản phẩm trưng bày được bố trí  theo ngành hàng đa dạng

Phiên chợ hàng Việt về miền núi 2019 đã chính thức khép lại. Thông qua Phiên chợ hàng Việt về miền núi năm 2019, công tác tuyên truyền, quảng bá các thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, Hợp tác xã; hoạt động xúc tiến thương mại nội địa được đẩy mạnh. Công tác an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường được bảo đảm./.

 

Admin

Gửi mail

Tin liên quan